Tin Tức

Gửi ngày 10/02/2014

Túi giấy

túi giấy nhìn thì rất đơn giản, nhưng đó là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.

Túi giấy ngày càng được nhiều người sử dụng vì tính an toàn và tiên lợi của chúng. Giá thành của 1 chiếc túi giấy không cao như nó chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến người tiêu dùng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ.

Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa chọn thiết kế một túi giấy đẹp, đó là:

1.Sự phối hợp nhất quán:

Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là phải thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.

2.Sự ấn tượng:

Túi giấy là dạng bao bì  chuyển động, những thiết kế về mẫu mã có sự khác biệt sẽ gây được nhiều sự chú ý cho những người xung quanh. Kích thước của túi giấy vừa với kích thước của sản phẩm bên trong nó. Tính ấn tượng không chỉ được thể hiện qua kết cấu túi lạ mắt mà còn phải kết hợp được với chất liệu, cách trình bày độc đáo trên túi giấy.

3.Sự đa dụng:

Một túi giấy được thiết kế đẹp, sẽ tạo được sự thích thú cho người sử dụng chúng, không chỉ dùng để đựng sản phẩm mà còn có thể chứa các sản phẩm khác.

4.Sự cảm nhận qua các giác quan:

Một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm.

Chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố nào trong những  yếu tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so với đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến. Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối  một sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Các tin khác